અમદાવાદમાં 12 જૂન 2025ના રોજ બનેલી એર ઈન્ડિયાની બોઈંગ 787-8 ડ્રીમલાઈનર વિમાન દુર્ઘટનાના કાટમાળને હટાવવાની કામગીરી દરમિયાન એક વિચિત્ર અકસ્માત સર્જાયો. પ્લેનનો ટેલ ભાગ (પુંછડું) લઈ જતી ટ્રક શાહીબાગ ડફનાળા નજીક ACB કચેરી સામેના ઝાડમાં ફસાઈ ગઈ, જેના કારણે શાહીબાગ ડફનાળાથી કેમ્પ હનુમાન મંદિર સુધીનો રસ્તો બંધ કરવો પડ્યો.
ફાયર અને પોલીસની ઝડપી કાર્યવાહી
ઘટનાની જાણ થતાં જ પોલીસ અને ફાયર વિભાગની ટીમો તાત્કાલિક ઘટનાસ્થળે પહોંચી ગઈ હતી. ટેલ ભાગને ઝાડમાંથી બહાર કાઢવા માટે ઝાડની ડાળીઓ કાપવામાં આવી અને ટ્રકના ટાયરની હવા ઓછી કરીને તેને નીચે લાવવામાં આવી. ઘણી જહેમત બાદ ફાયર વિભાગે ટેલ ભાગને સફળતાપૂર્વક હટાવીને ટ્રકને રવાના કરી. આ ઘટનાએ ટ્રાફિક જામની સ્થિતિ સર્જી, પરંતુ ટીમની ત્વરિત કાર્યવાહીથી પરિસ્થિતિ નિયંત્રણમાં આવી.
પ્લેન ક્રેશની ગંભીર ઘટના
આ અકસ્માત 12 જૂન 2025ના રોજ અમદાવાદમાં બનેલી એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઈટ AI171ના ક્રેશ સાથે જોડાયેલો છે, જે લંડનના ગેટવિક એરપોર્ટ જઈ રહી હતી. આ દુર્ઘટનામાં 242 મુસાફરોમાંથી માત્ર એક બ્રિટિશ-ભારતીય મુસાફર બચ્યો, જ્યારે 270થી વધુ લોકોના મોત થયા, જેમાં મેઘાણીનગરની મેડિકલ કોલેજની હોસ્ટેલમાં રહેતા ડોક્ટરોનો પણ સમાવેશ થાય છે. આ ઘટના ભારતના એવિએશન ઈતિહાસમાં સૌથી ગંભીર દુર્ઘટનાઓમાંની એક છે.
બોઈંગ 787-8 ડ્રીમલાઈનરની વિશેષતાઓ
ક્રેશ થયેલું વિમાન બોઈંગ 787-8 ડ્રીમલાઈનર હતું, જે 2011માં લોન્ચ થયેલું એક ફ્યુઅલ-એફિશિયન્ટ અને ટેકનોલોજીકલી એડવાન્સ્ડ વિમાન છે. આ વિમાન તેની મોટી બારીઓ અને લો કેબિન એલ્ટિટ્યૂડ જેવી સુવિધાઓ માટે જાણીતું છે. જોકે, આ દુર્ઘટનાએ બોઈંગની સલામતી પ્રક્રિયાઓ પર વૈશ્વિક સ્તરે પ્રશ્નો ઉભા કર્યા છે.
તપાસ અને કાર્યવાહી
આ દુર્ઘટના બાદ ડીજીસીએ (DGCA) એ એર ઈન્ડિયાના બોઈંગ 787 ફ્લીટની સઘન તપાસનો આદેશ આપ્યો છે અને ત્રણ અધિકારીઓને હટાવવાનો નિર્ણય લીધો છે. બ્લેક બોક્સની તપાસ માટે અમેરિકાના નેશનલ ટ્રાન્સપોર્ટેશન સેફ્ટી બોર્ડ (NTSB) ને મોકલવાની શક્યતા પણ ચર્ચાઈ રહી છે.
આ ઘટનાએ એક તરફ દુઃખદ દુર્ઘટનાની યાદ અપાવી, તો બીજી તરફ કાટમાળ હટાવવાની પ્રક્રિયા દરમિયાન થયેલા આ અકસ્માતે સ્થાનિક વહીવટની તત્પરતાને પણ રજૂ કરી.